Dù chỉ tham gia lớp TOEIC Cơ bản vẫn đạt 850/990. Bạn cũng sẽ làm được như Tuấn

Tuan850-1.16

"Mình là Tuấn hiện đang là sinh viên năm 4 trường ĐH Hutech.  Trước đây còn học phổ thông, mình học khá kém môn tiếng Anh. Mãi đến khi lên đại học, do có nhiều thời gian hơn nên mình bắt đầu ‘cày’ lại tiếng anh từ đầu. Thời gian cày lại anh văn thực ra là ráng dành thời gian nhiều hơn cho môn tiếng Anh ở trường và duy trì thói quen nghe nhạc US-UK.

Đến năm thứ 4, khi kiến thức đã khá vững, mình bắt đầu ôn thi TOEIC. Và hành trình đến với Anh ngữ Tôi Tự Học cũng bắt đầu từ đây. Mục tiêu ban đầu của mình là 600 vì theo mình tìm hiểu đây là mức vừa phải để đi xin việc làm cũng như thỏa mãn yêu cầu đầu ra của trường.

TRAN-MINH-TUAN-850-TOEIC

Mỗi ngày mình đều dành ít nhất là 1 tiếng để làm bài tập và xem lại bài đã học. Ngoài ra mỗi buổi chiều mình còn dành thêm 30p để học từ vựng mới cũng như học lại từ vựng cũ trong quyển 600 từ vựng Toeic. Học theo kiểu mưa dầm thấm lâu giúp mình ghi nhớ từ vựng lâu hơn. Từ trước đến giờ mình có sở thích nghe nhạc tiếng anh và xem hoạt hình, vì vậy mình đã xem Disney Channel từ cấp 2, sau này thì xem thêm nhiều chương trình trên StarWorld và các lễ trao giải âm nhạc thường niên của Mỹ nên khả năng nghe của mình cũng ổn. Khoảng 1 tháng rưỡi trước lúc thi, do còn bận lịch học nên 1 tuần mình cố gắng làm 3 đề thi mô phỏng trong 2 cuốn Economy Vol 3 và 5 vào đúng khoảng thời gian 8h-11h mà mình đã đăng ký thi. Mình đã làm được khoảng 15 đề, ban đầu điểm chỉ khoảng 600 cũng khiến mình hơi nản. Nhưng mình vẫn kiên trì xem lại những lỗi sai, học luôn cả những từ vựng chưa biết trong đề.

Sau một thời gian thì lượng từ vựng ngày càng phong phú giúp mình đọc hiểu nhanh hơn, điểm thi thử cũng dần cải thiện, và “tham vọng’ trỗi dậy khi càng ngày chỉ tiêu mình đặt ra cho bản thân cũng ngày càng tăng lên J. Như Michelangelo có nói: “Sự nguy hiểm lớn nhất đối với hầu hết chúng ta không phải là mục tiêu của chúng tôi là quá cao và chúng tôi không đạt được nó mà là đặt mục tiêu ở mức quá thấp và đạt được nó quá dễ dàng” (The greatest danger for most of us is not that our aim is too high and we miss it, but that it is too low and we reach it-Michelanelgo)

Khi đi thi thì mình cố gắng giữ tâm trạng thoải mái, cố gắng hết sức, an tâm phần nào vì các bài thi thử ở nhà đều vượt chỉ tiêu. Đến khi biết điểm mình rất vui và bất ngờ vì thành quả ngoài dự kiến. Vậy là kết thúc một năm mỹ mãn với kết quả TOEIC 850 trong khi đang dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết.

Nhân đây mình cũng xin gửi lời cám ơn chân thành đến Thầy Chỉnh và Thầy Tuấn. Mình có cơ hội được học với cả 2 thầy trong 1 khóa học dài 3 tháng. Cám ơn 2 thầy đã cung cấp cho em những kiến thức rất bổ ích, những giờ học thoải mái, những phương pháp học và tuyệt chiêu làm bài để em có được kết quả như ngày hôm nay.

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có ý định học và thi TOEIC có thêm động lực và tự tin. Chúc các thầy cô, các anh chị nhân viên trung tâm anh ngữ Tôi Tự Học và các bạn có một năm mới nhiều sức khỏe và nhiều thành công." 

 


Dù chỉ tham gia lớp TOEIC Cơ bản vẫn đạt 850/990. Bạn cũng sẽ làm được như Tuấn

Bình Luận