735/990 Toeic, không khó thực hiện nếu thật sự cố gắng và cố gắng đúng cách

Hồng Thảo hiện đang là sinh viên năm cuối của trường ĐH Giao Thông Vận Tải TP. Hồ Chí Minh. Vừa rồi mình có luyện thi toeic cấp tốc tại trung tâm anh ngữ Tôi Tự Học và được kết quả thi toeic là 735/990. Bí kíp bạn chia sẻ về quá trinh ôn và thi toeic của bản thân sẽ được bật mí ngay bên dưới nha.

Tuan-Hong

“Thật ra, lúc mình còn học cấp 3, môn tiếng anh là môn mình thích nhất và cũng là môn có điểm cao nhất của mình, tuy nhiên đa số là chỉ làm bài trắc nghiệm và ngữ pháp nên các kỹ năng nghe- nói- đọc- viết của mình không tốt lắm.

 Đến khi mình học năm nhất đại học thì chương trinh tiếng anh cũng khá dễ do không phải chuyên ngành. Bởi vậy, điểm tiếng anh của mình luôn khá cao mình luôn chủ quan ở bản thân, chả thèm học chăm chút gì cho tiếng anh cả. Đa phần thời gian chơi của mình còn hơn cả học, cho tới khi mình có ý định thi toeic thì mình mới đăng kí học chị ở gần nhà vì cũng không coi trọng lắm và thêm cả ngại đi xa. Đi học tuần ba buổi mà có khi mình trốn học cả tuần, không thì ít nhất cũng nghỉ mất một buổi, không có cả động lực đến lớp, đến lớp rồi cũng toàn ngáp dài ngáp ngắn. Thôi thế là chuyện gì đến cũng đến, mình bỏ học ở đó và ngưng luyện toeic luôn.

Mãi đến năm cuối, bằng Toeic để ra trường là điều kiện cần, mình đành lân la đi hỏi bạn bè xem chỗ nào luyện ổn hơn không. Thế là cái duyên của mình và Tôi Tự Học bắt đầu qua buổi học thử hôm ấy. Buổi học diễn ra cực hào hứng và bổ ích, mình bỗng thấy có động lực luyện toeic hẳng lên.

Lạ lắm nhé, chả hiểu sao mình vào đi học mà siêng kinh khủng khiếp, không bỏ học bữa nào luôn. Mỗi ngày, tới giờ học ở Tôi Tự Học lại thấy phấn khích lạ thường. Đi học mà cảm giác thời gian trôi nhanh , học mới có một tẹo đã tan học rồi, có lẽ là nhờ có giáo viên đứng lớp- Mr. Tuấn vui tính, tiếu lâm và rất nhiệt tình. Thầy còn trẻ nữa nên khá thân thiết với học viên, bài học của thầy luôn lồng ghép trong mỗi trò chơi, thắng thì thì được ăn kẹo- cảm giác ăn kẹo vì được khen thưởng nó đặc biệt khó tả nha!

Phần học từ vựng kiểu vừa chơi vừa học nên nhớ lâu lắm, đã vậy cứ về nhà lại siêng siêng ôn theo phương pháp được hướng dẫn nên từ vựng của mình tăng đáng kể. Rồi học kiểu gì cũng chả biết, nháy mắt cái hết khóa, vậy là nghỉ về nhà ôn chuẩn bị đi thi.

Hong Thao-735

Trước khi nghỉ thầy có hướng dẫn đủ thứ, nào là học sách gì, thời gian ôn thi ra sao, cách làm bài thử thế nào, đến việc chăm sóc sức khỏe ra sao thầy cũng hướng dẫn luôn. Và mình là học trò ngoan nên rất nghe lời thầy, làm theo lời thầy cho đến lúc thi luôn.

Thời gian mình ôn thi toeic cũng là thời gian mình ôn thi ở trường, không có nhiều thời gian, nên trước ngày thi 10 ngày mình mới bắt đầu ôn,mỗi ngày mình làm hẳn 1 đề hết hai tiếng đồng hồ.

Ngày thứ nhất làm thử mình được 625, qua ngày thứ hai còn có 550, thấy cũng hơi hoảng (vì thi thật là trừ khoảng 50-100 so với lúc làm thử),lúc này mới lôi cuốn chiến thuật của thầy ra, đọc và thực hành ngay hôm sau luôn, thật bất ngờ là mình làm thử mà đạt được 780. Thế nhưng những ngày sau đó cứ dao động từ 600-700 điểm. Lúc đó mình tự vấn lòng “thôi thì vô thi thiệt cỡ 550 nộp cho trường là được rồi”  để tạo cho tinh thần thoải mái. Mà đúng thật, lúc mình đi thi thấy người ta còn đem tài liệu tranh thủ ngồi học trước giờ thi, còn mình thì nhởn nhơ hết sức. Thế mà lúc mình cầm bảng điểm trên tay thì lúc đó mới cảm thấy vui và sướng, cảm thấy không tiếc công sức mình bỏ ra tí nào, lúc đó mới biết mình làm tốt hơn mình tưởng, chỉ cần cố gắng thì sẽ không bị phụ lòng, ngày xưa cứ nghĩ toeic 650 là đỉnh lắm, mà giờ mới biết cũng chả là gì cả, không khó thực hiện nếu bản thân thật sự cố gắng và cố gắng đúng cách.

Thông qua đây mình muốn gửi lời cảm ơn đến Mr. Tuấn và anh ngữ Tôi Tự Học đã giúp mình biết mình có khả năng, giúp mình biết phải học thế nào cho đúng cách và giúp mình có lại động lực cùng tự tin hơn ở bản thân để đạt được kết quả 735/990 điểm Toeic này.

Thôi thì chia sẻ vậy thôi, bạn nào tò mò thì cứ đến học thử ở Tôi Tự Học xem có cảm thấy giống mình không nhé!"

hv1

 


735/990 Toeic, không khó thực hiện nếu thật sự cố gắng và cố gắng đúng cách

Bình Luận