“Practice makes perfect” – Hải Châu (770/990)

Ban đầu, Hải Châu với đầu vào 500+ Toeic đăng kí lớp luyện thi Toeic tối tại Anh Ngữ Tôi Tự Học để quyết tâm giành điểm TOEIC cao hơn để có thể xin việc làm dễ dàng hơn.  Sau khi tham gia 1.5 tháng, Châu quyết định thi thật vì thời gian tới còn phải dành thời gian thực tập và làm đồ án tốt nghiệp. Với số điểm 770/990 TOEIC, bạn vô cùng xứng đáng được nhận học bổng "200k hiện kim + 200k học bổng của trung tâm. Bạn cũng không quên chia sẻ bí kíp để đạt số điểm trên trong thời gian 6 tuần luyện tập của mình. Châu chia sẻ như sau: 

Nguyen Hai Chau - 770

" Tuy thời gian em theo học tại trung tâm chỉ vỏn vẹn có 6 tuần nhưng những gì em nhận được là hoàn toàn ngoài sự mong đợi của em. Em không những được ôn tập những gì mà em đã biết mà còn biết thêm rất nhiều kiến thức tiếng Anh, các kỹ năng làm bài và sắp xếp thời gian để ôn tập sao cho phù hợp nhất. Bên cạnh đó, em còn được biết thêm những mẹo nhỏ hữu ích để hạn chế những lỗi sai khi làm bài thi.

Em cám ơn thầy Tuấn rất nhiều vì đã xây dựng những giờ học vừa bổ ích, vừa vui nhộn. Cám ơn những viên kẹo và bánh của thầy, nhờ chúng mà em có động lực đi học, hào hứng tham gia những trò chơi vui mà học của thầy. Cám ơn cách thức giúp cải thiện kỹ năng nghe mà thầy chỉ cho tụi em cũng như thầy đã không ngại kéo dài giờ học để giải hết tất cả những câu hỏi của chúng em.

Đối với cá nhân em, em cảm thấy rằng: nếu muốn đạt kết quả tốt nhất trong kì thì TOEIC thì bản thân mình phải có một “chiến lược” học hiệu quả, cụ thể là một số “chiến lược” nhỏ của em như sau:

  • Về phần nghe, em luyện tập rất kỹ Part 1 và Part 2 vì đó là 2 phần tương đối dễ trong bài thi nghe. Lúc đầu, em nghe và viết lại từng câu trong 2 phần này. Sau đó là nghe lại một lần tổng thể nữa. Đối với Part 3 và Part 4, em cố gắng đọc trước thật nhiều lần 3 câu hỏi của từng bài nghe để nắm được nội dung, sau đó là nghe và trả lời. Một mẹo nhỏ là nên nghe toàn bộ 1 bài đọc rồi hãy trả lời 3 câu hỏi cùng một lượt, như vậy sẽ giúp tránh việc đánh dấu lộn dòng trong bài thi.
  • Về phần đọc, em rất chú trọng Part 5 và Part 6 với 52 câu đầu, nhất là phần ngữ pháp vì nó rất dễ lấy điểm. Bên cạnh đó, em còn cố gắng học những từ vựng thường được sử dụng trong bài thi và các cụm từ thường hay đi chung với giới từ. Với Part 7, em sẽ “scan” thật nhanh bài đọc, chú ý đến những từ ngữ được viết khác biệt, những con số… Sau đó, em đọc câu hỏi với thứ tự các câu hỏi là ý chính của bài, tìm kiếm chi tiết, từ gần nghĩa, câu hỏi phải suy luận và cuối cùng là có thật trong bài. Làm như thế sẽ giúp ta tiết kiệm được thời gian để đọc bài. Khi làm bài đọc, em cũng đặt đồng hồ để biết thời gian mình làm bài là bao lâu, có kịp giờ hay không. Đó là một số phương pháp học thi TOEIC của em.

Em rất vui khi được chia sẻ với mọi người, nhất là các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc luyện thi TOEIC. Phương châm học của em chính là: “Practice makes perfect”.

Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến trung tâm. Mong rằng trung tâm sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, sẽ có nhiều bạn đến học và đạt được thật nhiều kết quả tốt. "

hai chau 770


“Practice makes perfect” – Hải Châu (770/990)

Bình Luận