TẬN DỤNG LỢI THẾ TIẾNG ANH ĐỂ LÀM NÊN ĐIỀU KÌ DIỆU – NGUYỄN LÊ THÙY VÂN – 830 Điểm TOEIC ( Tháng 10/2015)

ANH NGỮ TÔI TỰ HỌC chúc mừng bạn THÙY VÂN đạt 830/990 TOEIC. Học viên Tôi Tự Học càng ngày càng giỏi nhỉ. Cùng nghe Thùy Vân chia sẻ cảm nhận và kinh nghiệm giúp bạn đạt 830 điểm TOEIC nhé!
thuy van

Sau khóa học ôn luyện thi Toeic kéo dài hơn 2 tháng tại Anh ngữ Tôi Tự Học, mình đã đạt được số điểm 830 sau kì thi đầu tiên. Có bạn thắc mắc chỉ sau hơn 2 tháng, làm sao mình có thể đạt được như vậy? Nhân đây, mình cũng xin chia sẻ một số cách học của mình.

Thực sự ban đầu mình cũng không biết gì về Toeic nhưng có thể lợi thế của mình chính là việc thi đại học khối D và từ đó, mình đã có một lượng kiến thức tiếng Anh tương đối vững . Lợi thế thứ hai là trong 2 năm cuối trên ghế giảng đường đại học, mình được tiếp xúc với các giáo trình bằng tiếng Anh nên được bổ sung một số lượng khá nhiều từ vựng về kinh tế, vì chuyên ngành của mình là Kinh tế đối ngoại.

Có được hai lợi thế đó cùng với sự hướng dẫn của thầy Tuấn,sau 2 tháng mình đã biết phương pháp cũng như cấu trúc đề thi để ôn luyện nhanh chóng. Mỗi 2 ngày mình cố gắng làm một đề thi và học những từ vựng trong đề đó. “Chất lượng hơn số lượng” là phương châm của mình, vì thế mình không làm quá nhiều. Đối với phần Listening, mình nghĩ việc nghe đề là điều tất yếu.

Part 1 thường sẽ có các từ rất thông dụng, nghe trong đề đầu tiên thì các bạn có thể sẽ gặp lại các từ này trong 10 đề tiếp theo vì thế các bạn nên làm ít nhất 5-10 đề để biết các từ vựng trong phần này. Đối với part 2, 3 phụ thuộc vào khả năng ứng biến của các bạn. Cách luyện tốt nhất cho phần này chính là xem phim và lắng nghe họ đối đáp. Đối với Part 4, mình làm theo những gì thầy Tuấn hướng dẫn và thấy vô cùng hiệu quả. Việc đọc trước câu hỏi giúp nắm bắt được sơ nội dung hội thoại hay đoạn văn chuẩn bị đề cập, từ đó giúp bạn nghe dễ hơn.

IMG_0874

Trong lúc nghe nên tập trung chứ không nên vừa nghe vừa đánh đáp án. Mình có 1 gợi ý cho các bạn để tăng khả năng part 3,4 đó là mỗi buổi làm test xong, sau khi chữa cẩn thận từng phần nghe thì các bạn có thể cắt phần audio của 2 part đó ra để ở máy tính/điện thoại để nghe trong thời gian rảnh rỗi hoặc buổi tối trước khi ngủ như 1 cách tiếp xúc thụ động. Lúc đó sau khi đã chữa và xem script, chắc chắn các bạn sẽ nghe được nhuần nhuyễn cũng như quen với các kiểu tình huống, giọng nói. Mình đã học theo cách này và thấy rất hiệu quả.

Part 5, 6 nên làm nhiều để quen và có thể làm nhanh để lấy điểm phần sau. Part 7 phụ thuộc vào khả năng dịch nhanh và lượng từ vựng mình có nên điều quan trọng là trau dồi vốn từ. Mình sử dụng sách Economy 3 và 5 ở TTH và thêm cuốn 600 từ vựng. Mình nghĩ ôn luyện hết 3 cuốn đó là đã hiệu quả rồi và không nên mua thêm sách vì sẽ rất phí tiền và không thể nào học hết ( cơ bản là mình lười !!!)

Đây là một số chia sẻ nhỏ của mình, mong là giúp được các bạn phần nào. Vì lúc bắt đầu quyết định học mình cũng hoang mang lắm, không biết một cái gì, không biết bắt đầu từ đâu. Theo mình đạt được số điểm mong muốn ko khó, quan trọng là cách học và sự nỗ lực của bản thân.

Chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu điểm đã đề ra nhé!


TẬN DỤNG LỢI THẾ TIẾNG ANH ĐỂ LÀM NÊN ĐIỀU KÌ DIỆU – NGUYỄN LÊ THÙY VÂN – 830 Điểm TOEIC ( Tháng 10/2015)

Bình Luận