Tiếng Anh không còn là gánh nặng mà là niềm vui- Minh Trang 760/990

Lại thêm một học viên nữa của trung tâm đạt điểm cao. Minh Trang đạt thành tích 760/990 TOEIC sau khi theo học lớp luyện thi toeic tại Anh Ngữ Tôi Tự Học. Trang giành phần quà 200k hiện kim + 200k học bổng và Trang đã nhanh chóng chia sẻ ngay phương pháp luyện thi của bạn. Cùng tham khảo cách học để đạt thành tích cao của Trang nha!

Trước hết em xin gửi lời cảm ơn đến trung tâm Anh Ngữ Tôi Tự Học, đặc biệt là thầy Chỉnh và thầy Đức đã tận tình truyền đạt kiến thức,mẹo làm bài, niềm đam mê và hứng thú học Toeic cho em. Học với các thầy, tiếng Anh không còn là gánh nặng mà là niềm vui khi thông qua các trò chơi, bài hát và những lần được tặng bút, tặng kmón quà nhỏ. Đặt mục tiêu 600 điểm để đáp ứng điều kiện ra trường, mình thật sự bất ngờ khi số điểm đạt được cao hơn mong đợi nhờ phần listening. Sau đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số mẹo nhỏ và phương pháp luyện phần listening của mình, đây là phần giúp mình bức phá trong 3 tuần cuối ôn thi.

Mr Dưc-Trang 760

Tập quen dần với việc nghe cường độ cao: Sau khi bước vào ½ part 2 là chúng ta bắt đầu cảm thấy buồn ngủ, chóng mặt, mất tập trung. Chỉ còn có 1 cách để vượt qua chuyện buồn ngủ, mất tập trung này là: Nghe nhiều lên, nghe mọi lúc mọi nơi và nghe vào thời gian nào ta dễ buồn ngủ nhất.

  1. Mỗi ngày các bạn dành thời gian để nghe ít nhất 1-2 test trong cuốn Economy 4 hoặc 5 của trung tâm. Nghe 1 mạch 45 phút như thi thật.
  2. Nghe mọi thời điểm và ở những nơi hơi ồn ào: Chép file nghe vào điện thoại, nên nghe trước khi đi ngủ, ở cửa hàng tiện lợi hay công viên. Thực hành nhiều đến mức không bị nhức đầu, quen với tạp âm và vẫn tập trung làm được việc khác.
  3. Luyện nghe trong thời gian “thích hợp”: Thi TOEIC chỉ có 2 ca, ca sáng từ 7h30 và ca chiều từ 13h30. Giờ nào thì vô nghe cũng buồn ngủ vật vả. Vì vậy mình chọn lúc BUỒN NGỦ NHẤT để bật lên nghe trong đó có 03 thời điểm mệt mỏi nhất để luyện là: 6:30 sáng, lúc đó còn mơ màng. 13:30 trưa, khi vừa “căng da bụng”. 21:30 tối, mắt díp lên díp xuống.
  4. Các thủ thuật như đọc trước câu hỏi, thủ thuật 3 ngón tay áp dụng ở part 3-4, “lạnh lùng” lơ đi những câu mình đã đánh, không quay lại suy nghĩ A hay B như trong lúc học thầy đã nhắc phải được áp dụng triệt để các bạn mới kịp đánh đáp án và xem trước nội dung câu hỏi tiếp theo. Thủ thuật đầu bút chì được áp dụng ở part 2. Tức là đặt đầu bút chì lên câu A trong tờ đáp án. Nghe câu A: Nếu câu A có vẻ đúng thì vẫn giữ đầu bút chì ở câu A. Nghe câu B: Nếu câu B đúng hơn thì di chuyển bút chì sang câu B, nếu không thì vẫn giữ đầu bút chì ở câu A. Làm tương tự như vậy với câu B và C. Kỹ thuật này loại bỏ các nguyên nhân gây mất điểm lãng xẹt khi nghe phần 1 & 2.

MinhTrang-760

Mình hy vọng với một số chia sẻ trên sẽ phần nào đạt điểm cao trong kỳ thi Toeic. Cuối cùng mình chúc Tôi Tự Học ngày càng phát triển, nâng cao chất lượng và được nhiều bạn tin yêu gắn bó. 


Tiếng Anh không còn là gánh nặng mà là niềm vui- Minh Trang 760/990

Bình Luận