Học tiếng Anh là quá trình nỗ lực phấn đấu liên tục và bền bỉ- Mai Ngọc Anh 895/990

Khi chuẩn bị đăng ký thi Toeic, mình định đăng ký một khóa học luyện thi Toeic ở trung tâm để có thể nắm được hình thức thi và dạng đề. Nhưng chi phí ở các trung tâm anh ngữ thường khá cao so với sinh viên và nghe bạn mình giới thiệu Anh ngữ TÔI TỰ HỌC thấy học phí khá mềm nên mình đã đăng ký học. Mình chọn lớp giải đề 1,5 tháng để được tiếp xúc với nhiều dạng đề thi. Với số điểm hiện tại thì mình có một vài phương pháp muốn chia sẻ với các bạn đang ôn luyên toeic:

Theo mình, học tiếng Anh là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu liên tục, bền bỉ. Ngoài việc học trong sách vở và bài giảng từ thầy cô, tự bản thân mỗi người phải cần tìm tòi, học hỏi thêm từ nhiều nguồn khác nhau ở bên ngoài và tự đưa ra cho mình một phương pháp học tập phù hợp.

NgocjAnh-MrTuan

Về ngữ pháp: đây là phần tốt nhất của đa số các bạn học anh văn hiện nay vì ở trường và các trung tâm dạy rất kỹ phần này. Để nắm chắc ngữ pháp chỉ có cách hiệu quả nhất là làm thật nhiều bài tập.

Về từ vựng: ngoài việc học từ mới theo cách truyền thống, mình còn học từ vựng từ tất cả mọi thứ xung quanh mình. Thay vì cài đặt ngôn ngữ cho chiếc điện thoại của mình là tiếng Việt, mình cài đặt tiếng Anh hoặc khi đọc thông tin trên bao bì sản phẩm, mình đọc thêm phần tiếng Anh. Hầu hết thông tin các thông tin hiện nay đều được in song ngữ nên sẽ rất dễ dàng để theo dõi. Với mình, đây là cách học trực quan tốt nhất. Mỗi lần có thể bạn chỉ nhớ 1 hay 2 từ mới, vì vậy nên cần phải kiên trì. Ngoài ra, chơi game cũng là một hình thức học từ vựng khá tốt.

Về kỹ năng nghe: mình bắt đầu luyện nghe từ các bộ phim nước ngoài dành cho thiếu nhi. Đơn giản vì những bộ phim này nói chậm và rõ chữ, từ vựng đơn giản. Về sau, mình tập nghe các bài nghe khó hơn cùng với việc sử dụng script. Từ vựng càng nhiều thì khả năng nghe sẽ tốt hơn. Tiếng Anh luôn ở xung quanh bạn, vấn đề là bạn có biết tận dụng chúng để trau dồi thêm kiến thức cho bản thân hay không. Bên cạnh việc bạn tìm được một phương pháp học phù hợp, bạn còn cần phải học nghiêm túc, không nửa vời, hời hợt, như vậy mới có thể thành công.

Sau 1,5 tháng cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình, tips làm bài vô cùng hữu ích của Thầy Tuấn, kết quả thi thật của mình đạt 895, trong đó điểm nghe tuyệt đối, mình đã rất bất ngờ. Điểm số của mình được cải thiện đáng kể, thật sự rất cảm ơn Thầy. Ngoài ra, không khí lớp học rất vui vẻ, nên dù là đã đi học cả ngày trên trường về thì khi vào lớp học mình cũng cảm thấy thoải mái chứ không mệt mỏi, nhờ vậy mình tiếp thu tốt hơn. Tuy thời gian học rất ngắn nhưng mình thấy rất có hiệu quả.

Một lần nữa rất cảm ơn Thầy Tuấn và Anh ngữ TÔI TỰ HỌC.

Jpeg


Học tiếng Anh là quá trình nỗ lực phấn đấu liên tục và bền bỉ- Mai Ngọc Anh 895/990

Bình Luận