NGUYỄN THỊ MỸ HẠNH BÍ QUYẾT ĐỂ ĐẠT 715/990 TOEIC TRONG 6 TUẦN

Cuối năm là thời điểm mọi người bắt đầu cảm thấy cái lạnh của mùa đông đang về và ngày lễ Giáng sinh đang đến gần. Ai cũng háo hức chơi lễ, Hạnh cũng thế nhưng bạn không quên đi mục tiêu TOEIC của mình. Trong vòng 6 tuần ngắn ngủi, bạn Hạnh đã cố gắng vươn lên và đạt 715 điểm. Thật đáng ngưỡng mộ phải không các bạn? Hãy cùng tham khảo những chia sẻ của Hạnh nhé!

Untitled-3

“Sau khi trải qua kì thi Toeic, dù mới chỉ đạt được số điểm 715 nhưng cũng thể hiện phần nào sự cố gắng của mình trong 2 tháng vừa qua.

.
    Trước khi đến với Anh ngữ TÔI TỰ HỌC, mình cũng đã đi học ở 1 vài chỗ khác nhưng không được kết quả mong muốn. Hoặc có lẽ mình đã quá vội vàng đi học giải đề ngay mà quên mất tiếng Anh không thể nào nhanh chóng trở nên giỏi được, lúc đó mình khá rối rắm không biết bắt đầu lại từ đâu. Đến với TÔI TỰ HỌC, mình đi cùng với 1 người bạn cùng lớp, nó mày mò trên mạng và 2 đứa quyết định tới học thử và rồi quyết định đăng ký học ở trung tâm 1 tháng rưỡi. TÔI TỰ HỌC đã hướng dẫn mình học theo một cách khoa học, bài bản để nhanh chóng tiến bộ hơn.

.
   Quá trình ôn thi của mình bắt đầu từ đầu tháng 10. Mình đăng ký thi vào cuối tháng 11 để tạo áp lực học tập cho bản thân. Qua hướng dẫn cách học, các mẹo áp dụng trong bài thi được chỉ trên lớp, về nhà mình cố gắng ôn lại, làm bài tập trong sách Economy (sách A, B, C, D được phát hoặc mua tại trung tâm). Mình thay đổi chiến lược là không luyện đề ngay, mà học kĩ từng phần một. 

.
     Về phần Listening, mình cũng luyện và ôn kĩ từng part. Mình nghe theo từng chủ đề, soạn ra các từ vựng hay được nhắc tới trong bài. Sau khi nghe xong mình check lại lỗi sai cẩn thận và ngồi đọc nhại theo cho càng giống trong file nghe càng tốt. Part 3, 4 việc đọc kịp và hiểu rõ câu hỏi là rất cần thiết để nghe được bài. Vì vậy bạn hãy dành thời gian để xem qua các câu hỏi trong phần này và xác định được thông tin cần trả lời là ở phần mở đầu, phần thân bài hay kết bài để khi nghe có thể nắm bắt được thông tin cần thiết một cách nhanh và chính xác nhất.

.
  Về phần Reading, với part 5 và 6. Mình ôn lại các kiến thức ngữ pháp, mối quan hệ giữa các loại từ với nhau, các kiểu câu hay gặp trong bài. Mình căn 20-25 phút luyện làm 2 phần này.Với part 7, quan trọng nhất là vốn từ vựng của bạn, mình học từ vựng theo các cụm đi chung của nó, danh từ đó thường đi với tính từ hay một danh từ nào khác. Kết hợp với trợ giúp của youtube và google về cả mặt âm thanh, hình ảnh, minh họa để mình có thể ấn tượng về từ đó càng lâu càng tốt. Tất nhiên, mình vẫn áp dụng cách học truyền thống nhất: viết lại từ vựng đó ra giấy 10-12 lần, đọc lớn từ vựng đó, nghĩ ra ví dụ hay ho có từ đấy trong câu " càng lố, càng sến " thì bạn nhớ càng lâu.Chiến lược của mình là làm part 7 trước, 5 và 6 sau vì qua mấy lần làm thử tại nhà mình thấy nó hiệu quả hơn.

.
   Mười ngày trước khi thi, mỗi ngày mình cố gắng làm tròn 1 đề căn đúng vào khoảng thời gian trong ngày mà mình đã đăng ký thi chính thức. Sau đó chấm điểm, check đáp án, chép lại từ vựng mới chưa biết cần phải học. Liên tục như vậy để rèn áp lực trước kì thi. Cuối tuần trước khi thi mình có đi thi thử ở trung tâm và đạt 770, ở nhà điểm làm của mình thường giao động từ 750 -800 điểm. Theo 2 người bạn đi thì mà mình biêt thì đều bị thụt mất tầm 50 điểm khi đi thi thật và không may là mình cũng thế. Mình nói để các bạn tham khảo, biết tầm khả năng của mình để đăng ký đi thi chính thức.

.da-sua(1)
   Tóm lại là ngoài việc học ở trung tâm thì bạn cần tự bản thân cố gắng, vượt khó, vượt lười để luyện nghe, luyện đọc, học từ vựng nhiều hơn. Mong chia sẻ ít ỏi này của mình giúp các bạn được phần nào.”

 

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của Hanh. Chúc bạn luôn may mắn và thành công nhiều hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức cũng như con đường sự nghiệp nhé!

 


NGUYỄN THỊ MỸ HẠNH BÍ QUYẾT ĐỂ ĐẠT 715/990 TOEIC TRONG 6 TUẦN

Bình Luận